วิชาความเป็นมนุษย์

Posted on Updated on


live-love-life-learn-words-around-earth-13353450

วิชาความเป็นมนุษย์

” เด็กไทยเรียนรู้มากมาย แต่มีอยู่วิชาหนึ่งที่ไมมีในหลักสูตร และ ไม่ได้เรียนคือ ความเป็นมนุษย์ เราเรียนรู้อะไรมากมาย แต่เราไม่เคยได้เรียนรู้ตัวเองอย่างจริงจัง ไม่มีวิชาไหนเลยที่สอนเราว่า เรามีชีวิตอยู่เพืออะไร ..
มีแต่บรรยากาศการแข่งขัน ที่สอนให้เราแก่งแย่ง เปรียบเทียบเอาชนะผู้อื่น …สอนคนให้แตกแยก ….
สังคมสอนให้เด็กหลง แต่ความเป็นเลิศ จุดเริ่มของการหลงตัวเอง เหยียบหยาม แบ่งชั้นคน …อย่างที่เราเห็นคนแบบนั้นอยู่มากมายในสังคม
เราควรเรียนรู้ที่จะโทษตัวเอง ไม่โทษคนอื่น เรียนรู้ที่จะไม่ทอดทิ้งปัญหาของเพื่อน เรียนรู้พลังของ One for All และ All for One”
———————————————

ปรับปรุงเนื้อหาจาก facebook ของมิตรสหายท่านหนึ่ง

ใส่ความเห็น

